BẠN CÓ BIẾT?

BẠN CÓ BIẾT?

Lượt xem : 7

Thế giới càng hiện đại, chúng ta càng nghe nhiều về việc robot đã thay thế người lao động trong các ngành công nghiệp ở các nước phát triển. Theo một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi các nhà kinh tế từ M.I.T và Đại học Boston, họ chứng minh rằng một robot có thể làm thay công việc của 6 người. Tại Nhật Bản, các nhà nghiên cứu cũng đang nỗ lực tạo ra những con robot có thể làm thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai.

Nhân viên phục vụ là những người máy công nghệ cao

Sự xuất hiện của robot trong nhiều lĩnh vực mang lại lợi ích trong việc hỗ trợ và giúp giải quyết các công việc hiệu quả hơn. Tại khách sạn Henn-na, “khách sạn robot đầu tiên trên thế giới”, các robot có nhiệm vụ thực hiện hàng loạt công việc thay thế con người. Khách sạn mang đầy tính viễn tưởng này nằm ở thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Khách sạn với 72 phòng nghỉ có tới 10 nhân viên phục vụ là những con robot thông minh. Chúng có khả năng đón khách, mang hành lý, vệ sinh phòng ốc.

Công nghệ của những con robot của khách sạn Henn-na (nghĩa là “kỳ lạ”) không khác mấy so với trong phim khoa học viễn tưởng. Phần lớn robot mang hình dáng, giọng nói và tính cách của phụ nữ trẻ Nhật bản. Đặc biệt, những nhân viên phục vụ được yêu thích nhất ở đây là các khủng long robot đứng ở các quầy lễ tân hỗ trợ khách lưu trú. Những robot này thông thạo tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, biết cách giao tiếp bằng ánh mắt và điệu bộ cơ thể. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và giao tiếp với chúng mà không cần e ngại rằng mình không biết tiếng… khủng long. Chúng thậm chí còn được lắp đặt quạt trong miệng và vài thiết bị trong ngực để có thể thở như người. Những robot này có thể tham gia cả vào những cuộc trò chuyện đầy tính thông minh của con người hay làm nhiệm vụ khuân vác, lau chùi.

Tại khách sạn, khách du lịch không cần chìa khóa vào phòng, mà sẽ mở cửa bằng phần mềm nhận diện gương mặt. Nhiệt độ phòng được điều chỉnh bằng hệ thống đo thân nhiệt của khách. Khách sạn Henn-na được nhiều người đánh giá sẽ trở thành khách sạn “hiệu quả nhất thế giới” trong tương lai không xa.

Lời cam kết cho cuộc cách mạng

Coi mô hình này là “Lời cam kết cho cuộc cách mạng”, khách sạn Henn-na hứa hẹn về một tương lai gần với các công nghệ tối tân sẽ được phát triển mạnh mẽ. Trong đó, một thế hệ nhân viên phục vụ mới trong khách sạn với chi phí tiết kiệm mà vẫn đầy đủ sự tương tác như một con người thực sự.

Đến với khách sạn này, khách hàng sẽ phải bỏ ra 7.000 yên một đêm cho phòng đơn và 9.000 yên cho phòng đôi. Giá trần cao nhất cho một phòng là 14.000 yên. Nếu khách sạn hết chỗ, khách sẽ phải đấu giá phòng để có thể trải nghiệm một cuộc sống viễn tưởng cùng robot. Giá này được coi là khá mềm so với các khách sạn khác trong khuôn viên công viên vốn đặt giá từ 20.000 yên đến 30.000 yên một phòng. Chính việc sử dụng robot và năng lượng tái sinh đã giúp cắt giảm chi phí nhân công và vận hành.

Tháng 11 năm 2016, khách sạn Henn na đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là “khách sạn người máy đầu tiên trên thế giới”. Hiện nay, hệ thống đã có 8 khách sạn trên toàn nước Nhật. Tất cả đều có nhân viên phục vụ là những robot thông minh.

Hành trình đẳng cấp cùng VNA

Trong mẫu quảng cáo chiến lược năm 2019, phong cách hình ảnh của VNA hướng đến sự ấn tượng mà vẫn tự nhiên. Không còn là hình ảnh những chiếc máy bay hay phong cảnh đơn thuần, mà điểm nhấn chính là những thành tựu mới, những bất ngờ mới của thế giới. Và mẫu quảng cáo với hình ảnh “Nhật Bản là nơi có khách sạn đầu tiên trên thế giới được vận hành bởi robot” chính là điểm nhấn cho sự thay đổi và phát triển không ngừng của thế giới.

Thế giới đang thay đổi – VNA cũng không ngừng thay đổi. Mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta lắng nghe sự chuyển động của thị trường và sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại. Chính điều đó thôi thúc mỗi chúng ta làm sao để sản phẩm dịch vụ ngày càng hoàn thiện, hiện đại và đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng.

Trong năm 2018, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt những thay đổi, những bước tiến của VNA. Đó là sự nâng tầm ẩm thực cùng Đại sứ ẩm thực Luke Nguyễn. Đó là bước tiến về dịch vụ với Hãng HK quốc tế 4 sao năm thứ 3 liên tiếp. Hay chính là sự ghi nhận của hàng triệu hành khách với giải thưởng Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á cùng hàng loạt những danh hiệu cao quý khác.

Năm 2019 đang tới gần, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển không ngừng của thế giới, những thành tựu mới liên tục được phát minh và công bố. Tất cả tạo ra một guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống, buộc chúng ta phải nỗ lực theo kịp và thôi thúc chúng ta tìm hiểu nhiều hơn về thế giới. Và câu chuyện về hành trình đẳng cấp cùng VNA khám phá thế giới luôn hiện hữu không chỉ trong từng sản phẩm dịch vụ, trong từng hành trình của hành khách mà còn là câu chuyện về hình ảnh, thương hiệu vươn tầm thế giới của VNA.