Ngay khi nhận được chủ trương của tỉnh Đắk Lắk về việc cho phép người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào TP Buôn Ma Thuột, CNMT đã chủ động làm việc với CTCP Điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1 - Doanh nghiệp đón tiếp 14 chuyên gia đến làm việc trong dịp này để đàm phán và chào bán chuyến bay thuê chuyến từ TP. HCM đến Buôn Ma Thuột.
Sau khi cân nhắc các phương án đã được chuẩn bị và trao đổi cùng đối tác, CNMT cùng các đơn vị liên quan của TCT sử dụng tàu bay ATR72 thực hiện 2 chuyến bay ngày 16 và 19/9, với hành trình SGN-BMV để đưa 14 chuyên gia đến tỉnh Đắk Lắk làm việc.
Trong bối cảnh các chuyến bay thường lệ không khai thác do tác động của dịch Covid-19, CNMT đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động bán đối tượng khách đặc thù. Quý 3/2021, Chi nhánh đã chào bán và thực hiện thành công 6 chuyến bay thuê chuyến chở lực lượng y tế vào miền Nam chống dịch, khách hồi hương và các chuyên gia. Các chuyến bay không những góp phần mang lại doanh thu cho TCT trong thời điểm sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn mà còn khẳng định tập thể CBNV Chi nhánh luôn chủ động tìm kiếm và triển khai bán từng đoàn khách đặc thù.
Thực hiện các chuyến bay thuê chuyến trong bối cảnh thị trường bị ngưng trệ thế có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ góp phần duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho tập thể CBNV Chi nhánh khi thị trường trở lại bình thường.
Chiều ngày 27/8, VNA phối hợp cùng Công ty Cổ phần Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN129 đưa gần 200 y bác sĩ thuộc các tỉnh miền Trung khởi hành từ Đà Nẵng vào TP. HCM để chi viện chống dịch cho các tỉnh thành phía Nam. Trước đó, công ty AHT cũng là đơn vị tài trợ một số chuyến bay của VNA đưa công dân hồi hương của thành phố Đà Nẵng vào tháng 7 vừa qua.
Đoàn y bác sĩ đến từ các bệnh viện C, bệnh viện TW Huế, bệnh viện 199, các bệnh viện thuộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ tham gia phòng chống dịch theo phân công của cơ quan chức năng như xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19, quản lý khu cách ly, tiêm chủng vaccine…
Trước tình hình COVID-19 tại một số địa phương thuộc khu vực miền Trung vẫn diễn ra phức tạp, việc huy động lực lượng cán bộ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch là việc làm rất ý nghĩa, tiếp sức mạnh mẽ cho miền Nam nhanh chóng chiến thắng đại dịch.
Trước đó, ngày 25/8, gần 1.000 y bác sĩ, sinh viên, giảng viên ngành y đã được VNA bố trí vận chuyển trên những tàu bay hiện đại nhất để vào miền Nam hỗ trợ chống dịch. Đây cũng là đoàn y bác sĩ lớn nhất bay trong cùng một ngày do Hãng thực hiện.
Kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay, VNA đã vận chuyển hơn 6.200 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, hậu cần và quân y. Đồng thời, hãng đã vận chuyển miễn cước hơn 200 tấn hành lý, hàng hóa y tế, bao gồm hàng triệu liều vaccine, bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ y tế, máy thở, máy X quang phổi, máy lọc máu….
Ngày 12/9, hai chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước nối chuyến qua Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là hai trong số các chuyến bay đầu tiên được lựa chọn để thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
Theo đó, gần 350 hành khách đã khởi hành từ Los Angeles và San Francisco (Hoa Kỳ) đến Seoul trên chuyến bay liên danh, sau đó từ Seoul về Vân Đồn trên hai chuyến bay VN5413 và VN5415 do VNA khai thác. Sáng nay, chuyến bay VN5413 đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 11h23 và chuyến bay VN5415 hạ cánh lúc 12h27.
Bên cạnh kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế trước chuyến bay và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch xuyên suốt hành trình bay, toàn bộ hành khách phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày.
Cụ thể, hành khách từ 18 tuổi trở lên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận. Đồng thời, hành khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.
Các hành khách dưới 18 tuổi có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên được cùng người thân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Quảng Ninh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Trước đó, ngày 04/9 vừa qua VNA đã thực hiện chuyến bay đầu tiên thí điểm chương trình cách ly tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Chuyến bay mang số hiệu VN311 có hành trình từ Tokyo (Nhật Bản) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) với gần 300 hành khách đều đáp ứng các điều kiện do Bộ Y tế đề ra để áp dụng chính sách cách ly tập trung 7 ngày.
Theo kế hoạch, VNA sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng và tỉnh Quảng Ninh tổ chức chuyến bay thí điểm tiếp theo vào cuối tháng 9. Dự kiến chuyến bay sẽ đón hơn 300 công dân Việt Nam tại các nước châu Âu từ Paris (Pháp) đến sân bay quốc tế Vân Đồn.
Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia và kinh nghiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, VNA đang tích cực làm việc với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để nghiên cứu, thử nghiệm các phương án nhằm từng bước khôi phục mạng bay quốc tế một cách an toàn, hiệu quả, góp phần phục hồi ngành du lịch, đầu tư, kinh tế và thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ. Từ tháng 8 vừa qua đến nay, Hãng đã thử nghiệm thành công một số chuyến bay ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass - giải pháp được nhiều quốc gia và ngành hàng không thế giới đánh giá là chìa khóa để “mở cửa bầu trời”.
Vietnam Airlines vừa thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass) trên chuyến bay số hiệu VN55 từ Hà Nội đi London (Anh) sáng ngày 2/9.
Đây là chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đi châu Âu thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử, với 18 hành khách tham gia thử nghiệm. Chuyến bay là sự tiếp nối thành công của chuyến bay thử nghiệm trước đó, cũng do Vietnam Airlines khai thác với số hiệu VN310 từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) hôm 12/8. Các chuyến bay thử nghiệm đạt kết quả tốt tiếp tục mở ra những kỳ vọng tích cực về khôi phục đường bay quốc tế.
Ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử tích hợp các giải pháp số hàng đầu như du lịch không tiếp xúc, dữ liệu sinh trắc học và chứng nhận sức khỏe điện tử với kết quả xét nghiệm Covid-19, tiêm chủng Covid-19. Đây là ứng dụng an toàn, đảm bảo thông tin nhất quán giữa Chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách, qua đó giúp việc di chuyển giữa các quốc gia an toàn và dễ dàng hơn trong bối cảnh đại dịch.
Thực tế thử nghiệm cho thấy quy trình triển khai ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử rất nhanh chóng và đơn giản. Hành khách thực hiện qua các bước gồm tạo hồ sơ cá nhân trên ứng dụng, điền thông tin chuyến bay để cập nhật yêu cầu dịch tễ tại điểm đến, xét nghiệm Covid-19 tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Bệnh viện đạt tiêu chuẩn xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép và thuộc danh sách phòng thí nghiệm đăng ký với IATA . Sau đó, hành khách nhận kết quả điện tử trên ứng dụng thể hiện tình trạng bay "OK to travel" và chia sẻ với hãng hàng không trước khi bắt đầu hành trình.
Trước đó, Vietnam Airlines đã thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử trên chuyến bay VN310 từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) ngày 12/8/2021. Chuyến bay được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện tiếp các chuyến bay thử nghiệm từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 12/9 và từ Hà Nội đi London ngày 21/9, bên cạnh các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) các ngày thứ Năm hàng tuần.
Việc các chuyến bay thử nghiệm liên tiếp đạt kết quả tích cực được nhìn nhận là cơ sở quan trọng để Chính phủ xem xét, chính thức công nhận cơ chế hộ chiếu sức khỏe điện tử, tạo đà mở cửa bầu trời và đẩy nhanh lộ trình nối lại đường bay quốc tế
Vietnam Airlines hợp tác cùng Optiontown mang đến cho khách hàng khả năng chuyển chuyến bay với mức phí thấp hơn thường lệ.
Quý khách chỉ cần làm một vài bước đơn giản để đăng ký dịch vụ, bao gồm:
Sau khi đăng nhập, hành khách sẽ được thông báo qua email nếu được chuyển sang các chuyến bay mong muốn. Email thông báo sẽ được gửi đến Quý khách trong vòng 72 đến 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay mà Quý khách đang có chỗ.
Phí mua dịch vụ sẽ được hoàn trả nếu hành khách không đổi được chuyến bay mong muốn trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày khởi hành chuyến bay mà bạn đang có chỗ.
Ghi chú:
Trường hợp Quý khách có chuyến bay nối chuyến, vui lòng lưu ý lựa chọn chuyến bay thay thế phù hợp với lịch trình của quý khách. Vietnam Airlines không chịu trách nhiệm nếu Quý khách lỡ nối chuyến vì việc lựa chọn chuyến bay thay thế của mình.
Chỉ cần chi thêm một khoản phí rất nhỏ, Quý khách sẽ được hưởng cảm giác thoải mái và những tiện ích cao cấp tại Phòng chờ Hạng Thương gia. Tất cả đều được gói gọn trong tiện ích Nâng hạng dịch kèm Phòng chờ Hạng Thương gia (UTo+)
Đây không phải là sản phẩm của Vietnam Airlines nên nếu Quý khách mong muốn sử dụng dịch vụ, hãy truy cập www.optiontown.com hoặc liên hệ với Văn phòng của Optiontown để đăng ký.
Lưu ý dành riêng cho Hội viên Bông Sen Vàng (Lotusmiles), khi mua UTo+ sẽ tích lũy dặm theo hạng ghế mua ban đầu và tuân theo quy định cộng điểm của chương trình Lotusmiles
Hành khách chỉ thực hiện các bước đơn giản sau để đăng ký sử dịch tiện ích UTo+ :
Bước 1: Đăng ký UTo
Bước 2: Sau khi hoàn tất đăng ký UTo, Quý khách sẽ có quyền đăng ký sử dụng UTo+
Trong trường hợp tình trạng chuyến không đáp ứng yêu cầu nâng hạng của Quý khách, tiền phí nâng hạng sẽ được tự động hoàn trả trong vòng 5 ngày làm việc từ sau khi khởi hành.
Ngoài ra, hành khách vẫn có thể liên lạc trực tiếp đến Optiontown để mua dịch vụ:
Bạn vui lòng lưu ý,
- Việc nâng hạng hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng chuyến bay nên khách hàng đăng ký dịch vụ UTo không được đảm bảo về việc được nâng hạng.
- Các dịch vụ ưu tiên dưới mặt đất, tiêu chuẩn hành lý miễn cước không nằm trong tiện ích này.
- Khách hàng được nâng hạng sẽ được ưu tiên khi lên tàu bay.
Khi thực hiện giao dịch trên www.optiontown.com, hành khách nên đọc và kiểm tra các thông tin liên quan và tuân thủ những quy định, điều khoản của trang web.
Hành khách có thể được nâng hạng dịch vụ (hạng Thương gia hoặc Phổ thông đặc biệt) khi mua Tiện ích Nâng hạng dịch vụ (UTo) do đối tác Optiontown của Vietnam Airlines cung cấp. Đây không phải là sản phẩm của Vietnam Airlines, hành khách vào website www.optiontown.com hoặc liên hệ các số điện thoại được cung cấp dưới đây.
Tiện ích nâng hạng dịch vụ giúp Quý khách thưởng thức dịch vụ ở đẳng cấp cao với chi phí hợp lý.
Lưu ý dành riêng cho Hội viên Bông Sen Vàng (Lotusmiles), khi mua UTo sẽ tích lũy dặm theo hạng ghế mua ban đầu và tuân theo quy định cộng điểm của chương trình Lotusmiles.
Vậy để tham gia mua Tiện ích Nâng hạng dịch vụ, bạn cần làm gì?
Trong trường hợp tình trạng chuyến bay không đáp ứng yêu cầu nâng hạng của bạn, tiền phí nâng hạng sẽ được tự động hoàn trả trong vòng 5 ngày làm việc từ sau khi khởi hành.
Ngoài ra, bạn vẫn có thể liên lạc trực tiếp đến Optiontown để mua dịch vụ:
Bạn vui lòng lưu ý:
- Việc nâng hạng hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng chuyến bay nên khách hàng đăng ký dịch vụ UTo không được đảm bảo về việc được nâng hạng.
- Các dịch vụ ưu tiên dưới mặt đất, tiêu chuẩn hành lý miễn cước, Phòng chờ Hạng Thương gia… không nằm trong tiện ích này.
- Khách hàng được nâng hạng sẽ được ưu tiên khi lên tàu bay.
Khi thực hiện giao dịch trên www.optiontown.com, bạn nên đọc và kiểm tra các thông tin liên quan và tuân thủ những quy định, điều khoản của trang web.
Quý khách mong muốn có thể tiết kiệm thời gian để chọn chỗ tại quầy check-in hoặc để chọn trước chỗ ngồi mong muốn của mình trên chuyến bay? Hãy sử dụng tùy chọn “Đặt trước vị trí ngồi” khi đặt vé trực tuyến tại www.vietnamairlines.com. Nhanh chóng, đơn giản và quý khách chắc chắn sẽ hài lòng với chỗ ngồi của mình trên chuyến bay.
Đối tượng khách hàng có thể tham gia bao gồm những ai?
Để sử dụng tùy chọn Đặt chỗ trước, bạn chỉ cần thực hiện đủ những điều sau:
Đặt chỗ trực tuyến tại www.vietnamairlines.com
Chuyến bay và thời gian áp dụng
Bạn hãy lưu ý, dịch vụ “Đặt trước vị trí ngồi” sẽ được áp dụng với các chuyến bay và thời gian đặt dịch vụ như sau:Thông tin hữu ích:
Theo thông lệ, hành khách sẽ phải điền và xuất trình Tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh tại quầy làm thủ tục Nhập cảnh. Hành khách sẽ nhận Mẫu tờ khai Nhập cảnh ngay khi làm thủ tục check-in trước chuyến bay hoặc trên máy bay do tiếp viên cung cấp.
Giấy tờ nhập cảnh
Điểm lưu ý, để làm thủ tục nhập cảnh, theo thông lệ, bạn sẽ phải điền và xuất trình Tờ khai Nhập cảnh – Xuất cảnh tại quầy làm thủ tục Nhập cảnh.
Vietnam Airlines sẽ chỉ cho bạn một số mẹo nhỏ để bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc làm Thủ tục.