THÔNG TIN NỔI BẬT

HAN-TBB: Hoa vàng trên cỏ xanh

HAN-TBB: Hoa vàng trên cỏ xanh

Hòa mình cùng chương trình ưu đãi mới của Vietnam Airlines đường bay Hà Nội - Tuy Hòa:
- Thời gian bán: Từ 18/09 - 30/09/2017.
- Thời gian khởi hành: Từ 01/10 - 31/12/2017.
- Mức giá áp dụng:
+ 499.000 VNĐ / 01 chiều hạng phổ thông
+ 3.199.000 VNĐ / 01 chiều hạng thương gia
Hãy nhanh tay để sở hữu cho mình những chiếc vé tham quan khám phá hoa vàng trên cỏ xanh!

*Cập nhật ngày 2017-09-18 17:26:53

Vietnam Airlines - hãng hàng không 4 sao 2 năm liên tiếp

Vietnam Airlines - hãng hàng không 4 sao 2 năm liên tiếp

Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7/2016. Năm nay, hãng có nhiều cải tiến trong dịch vụ.

Tiêu chí đầu tiên mà hãng chú trọng là tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. 8 tháng đầu năm, chỉ số này đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, tương ứng với các hãng hàng không 4-5 sao trên thế giới (88-90%). Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8, Vietnam Airlines là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất.

Trong một năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines được nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua phiếu điều tra trên chuyến bay đạt 3,83/5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.

Đại diện Vietnam Airlines nhận chứng chỉ từ Skytrax.

Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất; quốc nội Nội Bài. Đội tàu bay hiện đại tăng lên với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Tháng 9 năm nay đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công 2 dòng máy bay thế hệ mới này.

Vietnam Airlines cũng khai trương trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7, nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ. Hãng còn triển khai chương trình khảo sát trực tuyến nhằm hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. 
Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Từ đó, hãng nhận được nhiều giải thưởng như “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông”, “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” của World Travel Awards. SkyTrax cũng xếp hạng VNA trong top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 và top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Ông Dương Trí Thành, TGĐ Vietnam Airlines cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới. Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines”.

(Nguồn bài viết: Nhơn-zing.vn)

(Nguồn clip: Vietnam Airlines)


*Cập nhật ngày 2017-09-13 14:14:36

Một lần bay, nhận ngay ưu đãi lớn

Một lần bay, nhận ngay ưu đãi lớn

Bạn rất muốn đi du lịch đến thăm xứ sở chùa vàng, đảo quốc sư tử cũng như mục sở thị tháp đôi petronas?

Bạn suy nghĩ về giá cả khi đi du lịch cùng gia đình và bạn bè?

Mọi lo lắng sẽ biến mất với chương trình khuyến mại "Một lần bay, nhận ngay ưu đãi lớn" của VNA.

- Giảm đến 30% vé thứ 2 khi mua 02 vé.

- Giảm tiếp 50% vé thứ 3 khi mua 03 vé.

Áp dụng đối với các chuyến bay đến: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur.
Thời gian áp dụng: từ nay – 31/03/2018.
 
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 19001100 hoặc các phòng vé Vietnam Airlines trên toàn quốc.

*Cập nhật ngày 2017-09-12 09:26:36

Trải nghiệm hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

Trải nghiệm hạng phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines

Ngày 20/6 vừa qua, VNA vinh dự được Skytrax công bố xếp hạng top 20 hãng hàng không có hạng phổ thông tốt nhất thế giới. Vậy dịch vụ hạng phổ thông VNA có gì đặc biệt?

GIỚI THIỆU CHUNG

Lý tưởng cho những ai mong muốn có sự linh hoạt và thoải mái tối đa, hạng Phổ thông đặc biệt sẽ mang lại cho Quý khách nhiều tiện nghi và các điều kiện đặc biệt để giúp hành trình của Quý khách trở nên thật thuận buồm xuôi gió. 

Clip hạng phổ thông đặc biệt Vietnam Airlines 

1. DỊCH VỤ ƯU TIÊN TRÊN MẶT ĐẤT

Tùy vào sở thích và nhu cầu, Quý khách có thể lựa chọn trước vị trí ngồi trên chuyến bay với dịch vụ đặt chỗ trước của Vietnam Airlines cho các chuyến bay quốc tế.

Ngoài ra, Vietnam Airlines hân hạnh cung cấp dịch vụ quầy làm thủ tục, phục vụ hành lý, dịch vụ lên máy bay ưu tiên cho khách hạng phổ thông đặc biệt 

2. TIỆN NGHI GHẾ NGỒI

Ghế ngồi hạng Phổ thông đặc biệt sẽ giúp Quý khách tận hưởng hành trình thêm trọn vẹn với độ ngả lưng ghế điều chỉnh phù hợp và màn hình giải trí đa phương tiện ngay tại ghế ngồi.

Boeing 787

Tận hưởng trải nghiệm tiện nghi cho chuyến bay trên chiếc ghế có khoảng cách giữa hai hàng ghế đến 42” , độ ngả lưng đến 7” cùng với hệ thống giải trí tân tiến và màn hình giải trí cá nhân 6.4’’. Ngoài ra, cửa sổ có khả năng điều chỉnh ánh sáng và khoang chứa đồ tiện lợi cũng là những tiện ích cộng thêm thiết thực cho Quý khách trên chiếc máy bay tân tiến B787-9 Dreamliner.

Airbus A350

Vietnam Airlines xin tự hào giới thiệu máy bay thế hệ mới A350 được đưa vào sử dụng. Với ghế ngồi được Airbus thiết kế dành riêng cho Vietnam Airlines, mang đến không gian rộng thoáng, thoải mái trên mọi hạng ghế. Với hạng Phổ thông đặc biệt, Quý khách có thể cảm nhận sự tiện nghi trong không gian ghế có khoảng cách giữa hai ghế đến 38”, độ ngả ghế đến 8” và màn hình riêng 10,6” cùng hệ thống giải trí hiện đại. Bên cạnh đó, ngăn chứa hành lý rộng rãi và các điều kiện môi trường được tối ưu hóa với độ ẩm thích hợp cho hành trình trên không sẽ mang lại trải nghiệm thêm hoàn thiện cho Quý khách.

3. SUẤT ĂN VÀ THỨC UỐNG

Thực đơn hạng Phổ thông đặc biệt được cẩn trọng lựa chọn để mang đến những hương vị thơm ngon, đậm đà cho Quý khách. Các món ăn phong phú với phong cách ẩm thực đa dạng như Việt Nam, Tây Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản... được kết hợp cùng những thức uống được chọn lọc nhằm đáp ứng đa dạng khẩu vị của hành khách bốn phương.

Tiếp tục phát huy tinh hoa ẩm thực Việt Nam, hạng Phổ thông Đặc biệt sẽ mang đến cho Quý khách những bữa ăn chất lượng với thực đơn phong phú kết hợp hài hòa giữa các món ngon Việt Nam và ẩm thực thế giới. Thực đơn này cũng thường xuyên được đổi mới, cải tiến, và luôn được cân nhắc lựa chọn để mang lại những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho Quý khách. Ngoài thực đơn món chính, Quý khách cũng có thể lựa chọn những món ăn nhẹ như bánh sandwich hay mì ăn liền. Các thức uống chọn lọc cũng được phục vụ trong suốt hành trình. 

4. PHƯƠNG TIỆN GIẢI TRÍ

Với hạng Phổ thông đặc biệt, Quý khách có thể trải nghiệm đầy đủ lựa chọn giải trí như nghe nhạc, xem phim, chơi games, đọc sách báo... với rất nhiều đầu báo, tựa phim, đĩa nhạc và trò chơi điện tử, hứa hẹn thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí trên chuyến bay.

Quý khách có thể thưởng thức phim truyện đặc sắc của Việt Nam và thế giới với nhiều thể loại như tình cảm, hành động, hài hước... 

Phim tài liệu trên nhiều lĩnh vực như thể thao, thiên nhiên, phong cách sống, lịch sử, văn hóa... cũng sẽ mang đến cho Quý khách những kiến thức đặc sắc và thú vị.

Song song đó, khi Quý khách cần những giờ phút thư giãn, nghỉ ngơi mà vẫn được tiếp thu những thông tin, kiến thức hữu ích thì Sách nói chính là lựa chọn tuyệt vời mà chúng tôi cung cấp. Trên các tàu bay A350, B787 và một số tàu A330, Quý khách có thể chọn nghe và cảm nhận các tác phẩm nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, khoa học, kinh tế, xã hội... mang đến cả kho tàng kiến thức phong phú, hấp dẫn qua giọng đọc truyền cảm, khiến quãng đường dài như trôi qua nhanh chóng và thú vị.

Nếu là người yêu âm nhạc, Quý khách cũng có thể tận hưởng giai điệu yêu thích của mình với tai nghe chống ồn và các thể loại âm nhạc đa dạng có sẵn trên tàu bay.

Trên các tàu bay B787, B777, A350 và A330, nhiều trò chơi điện tử cũng được cung cấp sẵn sàng, biến chuyến đi của Quý khách thành khoản thời gian lôi cuốn với nhiều trò chơi độc đáo, vui nhộn, trí tuệ, hay đầy kịch tính.

Để tham khảo danh mục chương trình giải trí chi tiết của Vietnam Airlines trên mỗi chuyến bay, Quý khách có thể xem cuốn tạp chí LotuStar được đặt sẵn ngay tại ghế ngồi của mình, hoặc xem phiên bản trực tuyến của tờ LotuStar. Vì tính linh hoạt, các nội dung này có thể sẽ thay đổi tùy theo hành trình và thời điểm bay của Quý khách.

Vietnam Airlines tự hào giới thiệu hai tờ báo của hãng là Heritage và Heritage Fashion cũng được đặt sẵn tại ghế ngồi của Quý khách, cập nhật nhiều thông tin hữu ích và lý thú về du lịch, văn hóa, thời trang... tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ngoài ra với các hành khách thích đọc sách báo, Vietnam Airlines cũng mang đến nhiều loại báo, tạp chí của Việt Nam cũng như các các tờ báo và tạp chí điểm đến với nhiều ngôn ngữ thông dụng tùy vào điểm đến của chuyến bay. Một số đầu báo, tạp chí Quốc tế cao cấp như Marie Claire, T3 Gadgets, International New York Times, Financial Times... được cung cấp trên các đường bay có thời gian bay trên 4 giờ.

5. NGUỒN ĐIỆN VÀ KẾT NỐI

Trên các tàu bay B787, A350 và một số tàu A330, Quý khách sẽ được cung cấp nguồn điện đầy đủ để sử dụng cho các thiết bị điện tử cá nhân.

Trên tàu bay B787, Quý khách sẽ được trải nghiệm hệ thống ánh sáng tiên tiến đa chức năng. Với chức năng thông minh này, ánh sáng sẽ được điều chỉnh phù hợp với từng thời điểm trong hành trình của quý khách. Quý khách có thể tận hưởng không gian tràn ngập ánh sáng trắng cho hành trình ban ngày, hay chìm vào giấc ngủ thư thái với ánh đèn vàng dịu nhẹ ấm áp trong những chuyến bay đêm, hoặc được nhẹ nhàng đánh thức với sự chuyển biến dần của độ sáng vào những thời điểm khi phục vụ bữa ăn.

6. CÁC TIỆN ÍCH CHĂM SÓC CÁ NHÂN

Mong muốn mang lại một hành trình thật tiện nghi, thoải mái như tại gia cho hành khách, ngoài những dịch vụ cơ bản, Vietnam Airlines cũng chú trọng mang đến những tiện ích chăm sóc cá nhân chu đáo, từ đồ dùng nghỉ ngơi, chăn mền cho đến mỹ phẩm cao cấp.

Khi cần nghỉ ngơi trên các chuyến bay kéo dài trên 7 giờ, Quý khách có thể an tâm khi được cung cấp túi đồ cá nhân tiện lợi, bao gồm bang che mắt, bít tất, dụng cụ chăm sóc răng miệng, và đầu mút bít tai hạn chế tiếng ồn.
 
Tại khu vệ sinh trên các chuyến bay này cũng cung cấp các dòng mỹ phẩm cao cấp của châu Âu có nguồn gốc thiên nhiên, được các trung tâm spa chuyên dùng. Các mỹ phẩm này được chọn lọc thích hợp với hương thơm dịu nhẹ, giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da, góp phần mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho Quý khách trong suốt hành trình.
 
Sức khỏe răng miệng cũng được chúng tôi lưu tâm khi mang đến Quý khách sản phẩm nha khoa chất lượng, như nước súc miệng có thành phần nước khoáng của Bucco Therm – nhãn hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng của Pháp.
 
Bộ chăn mền chất liệu cao cấp, êm ái, thiết kết sang trọng, hài hòa trên tất cả các ghế Phổ thông đặc biệt cũng sẽ giúp Quý khách có một hành trình thật tiện nghi, dễ chịu.

*Cập nhật ngày 2017-09-06 10:19:22

KHUYẾN MÃI MÙA THU VÀNG 2017

KHUYẾN MÃI MÙA THU VÀNG 2017

Sao phải lo lắng vì chưa kịp đi chơi mà hè sắp qua, thu đang tới!

Với ưu đãi hấp dẫn nhất từ nay đến cuối năm mang tên "Mùa Thu Vàng" từ Vietnam Airlines, tuổi trẻ sẽ không còn buồn tẻ! Xem ngay chi tiết chương trình và đặt vé vi vu nào!

- Hành trình nội địa một chiều chỉ từ 299.000 VNĐ.

- Hành trình đi quốc tế khứ hồi chỉ từ 669.000 VNĐ.

* Thời gian khuyến mại: 15/08/2017 - 31/08/2017

* Thời gian khởi hành: 15/08/2017 - 31/03/2018


*Cập nhật ngày 2017-08-14 09:18:50

Mở rộng dịch vụ ưu tiên tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh dành cho hành khách của Vietnam Airlines

Mở rộng dịch vụ ưu tiên tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh dành cho hành khách của Vietnam Airlines

Nhằm mang đến sự thuận tiện và thoải mái cho hành khách hạng Thương gia, hội viên Bông sen Vàng hạng thẻ Bạch Kim, từ ngày 01/8/2017 Vietnam Airlines sẽ triển khai thêm dịch vụ ưu tiên tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh (Fast track) tại các sân bay Nhật Bản và Indonesia. Với dịch vụ ưu tiên này, hành khách sẽ được sử dụng lối đi riêng tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh của sân bay (tùy thuộc vào dịch vụ sân bay có thể cung cấp), mang đến sự nhanh chóng, thuận tiện do không phải chờ đợi, xếp hàng.

Tại lần mở rộng này, các sân bay mới gia nhập danh sách cung cấp dịch vụ ưu tiên tại khu vực an ninh, xuất nhập cảnh của Vietnam Airlines gồm Narita, Haneda (Tokyo), Kansai (Osaka), Fukuoka của Nhật Bản và sân bay Soekarno-Hatta (Jakarta) của Indonesia. Như vậy, tổng số lượng sân bay được Vietnam Airlines triển khai dịch vụ ưu tiên này lên đến 32 sân bay nội địa, quốc tế và sẽ tiếp tục mở rộng thêm trong thời gian tới đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập vào  website www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.


*Cập nhật ngày 2017-08-02 03:28:27

Khảo sát liền tay - Nhận ngay vé thưởng

Khảo sát liền tay - Nhận ngay vé thưởng

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, rất mong Quý khách chia sẻ với chúng tôi trải nghiệm chuyến bay vừa qua trên Vietnam Airlines. Quý khách có cơ hội nhận được 02 vé khứ hồi hoặc 02 cơ hội nâng hạng ghế trên Vietnam Airlines

THAM GIA KHẢO SÁT NGAY

 


*Cập nhật ngày 2017-07-19 07:21:14

ĐẶT VÉ HẠNG SANG, XE ĐÓN SẴN SÀNG

ĐẶT VÉ HẠNG SANG, XE ĐÓN SẴN SÀNG

THỂ LỆ CHI TIẾT VÀ ĐĂNG KÝ VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY


*Cập nhật ngày 2017-07-10 16:21:20

Thông tin trung tâm chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines

Thông tin trung tâm chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines: 19001100

Tổng đài chăm sóc hội viên bông sen vàng của Vietnam Airlines: 19001800

Thời gian làm việc: 24 giờ/ngày

(bao gồm thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ)


*Cập nhật ngày 2017-07-10 09:08:39

Vietnam Airlines vào top 15 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam 2017

Vietnam Airlines vào top 15 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam 2017

Trong danh sách 40 công ty giá trị nhất Việt Nam lần này, VNA đứng ở vị trí 12 với tổng giá trị thương hiệu 79,8 triệu đô. Đây có thể xem là niềm tự hào của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – VNA.

Top 15 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. 

So với năm ngoái, danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời. Vinamilk lần thứ hai liên tiếp xếp vị trí cao nhất, với giá trị thương hiệu trên 1,7 tỷ USD.

Tổng giá trị của 40 thương hiệu công ty năm nay đạt trên 5,4 tỷ USD, tăng hơn 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Forbes Việt Nam cho biết, đơn vị thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt doanh thu lớn trong ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Tiếp theo sẽ tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Một số công ty chưa niêm yết cũng đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để Forbes tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình, sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ, tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.

Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Theo zing.vn


*Cập nhật ngày 2017-07-05 14:44:31

Chuyển khai thác tai nhà ga mới T3 Indonesia

Chuyển khai thác tai nhà ga mới T3 Indonesia

Vietnam Airlines thông báo từ ngày 12/7/2017, Hãng sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang nhà ga T3 sân bay Jakarta, Indonesia. Đây là nhà ga mới có công suất 25 triệu khách/năm, nằm cách nhà ga cũ T2 khoảng 2 km. Nhà ga mới với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn 4 sao, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Các hãng hàng không trong liên minh hàng không Skyteam như Korean Air, KLM, China Airlines, Garuda Indonesia… cũng đều có kế hoạch chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 nên hành khách nối chuyến trên các hãng thuộc liên minh Skyteam sẽ có nhiều thuận lợi.

Nhà ga mới T3 có ba khu vực làm thủ tục check-in và mỗi khu vực làm thủ tục gồm 26 quầy. Trong đó, hành khách của Vietnam Airlines sẽ làm thủ tục tại khu vực C gồm 4 quầy C5,6,7 và 8.

Phòng khách hạng Thương gia nằm tại tầng lửng giữa tầng 2 và tầng 3 của nhà ga T3 sẽ phục vụ các khách hàng thường xuyên (Bạch Kim, Vàng) và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác khai thác tại nhà ga T3. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001100


*Cập nhật ngày 2017-07-10 09:27:22

Bay miễn phí cùng thẻ City Premiermiles

Bay miễn phí cùng thẻ City Premiermiles

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Vui lòng xem tại đây để biết thêm về tiện ích của thẻ.


*Cập nhật ngày 2017-06-24 11:43:50

Vietnam Airlines lọt top 20 hãng có hạng PreEco tốt nhất thế giới

Vietnam Airlines lọt top 20 hãng có hạng PreEco tốt nhất thế giới

Đây là một trong các giải thưởng hàng không thế giới (World Airline Awards) do SkyTrax thực hiện và công bố tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show (Pháp) ngày 20/6 vừa qua. Giải thưởng hàng không thế giới năm 2017 của SkyTrax được trao căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách trong giai đoạn từ tháng 8/2016 đến tháng 5/2017.

Khoang hạng phổ thông đặc biệt

Trên website của SkyTrax, hành khách D.Huang đi hành trình từ Hà Nội tới Sydney đánh giá: “Tôi lựa chọn bay Vietnam Airlines vì Hãng khai thác đường bay thẳng tới Sydney và giá vé khá hợp lý. Chặng từ Sydney về tôi đã có trải nghiệm khá tuyệt khi ngồi hạng Phổ thông đặc biệt. Tôi được thêm 10 kg hành lý (tổng cộng 40 kg) vì thế tôi có thể mang tất cả đồ tôi mới mua sắm mà không phải trả thêm chi phí nào cả. Chỗ ngồi ở hạng Phổ thông đặc biệt có khoảng cách giữa các hàng ghế rộng hơn nên tôi có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái.”

Hành khách mua vé hạng Phổ thông đặc biệt được ưu tiên làm thủ tục tại quầy check-in

Hạng phổ thông đặc biệt là hạng ghế nằm giữa hạng Thương gia và hạng Phổ thông. Hạng phổ thông đặc biệt của VNA hiện được mở bán trên các đường bay quốc tế đi Pháp, Anh, Đức, Úc và Nhật Bản (Narita, Haneda). Hành khách mua vé hạng Phổ thông đặc biệt được ưu tiên làm thủ tục tại quầy check-in riêng và lối đi lên tàu bay ưu tiên; Tiêu chuẩn hành lý miễn cước 40kg tương đương với Hạng Thương gia và hành lý được gắn thẻ ưu tiên, nhanh chóng nhận được hành lý ký gửi khi hạ cánh. Ghế ngồi khoang Phổ thông đặc biệt có không gian rộng hơn và thoải mái hơn. Đặc biệt, đối với các dòng máy bay mới như A350 hay Boeing 787, ghế ngồi được thiết kế với  khoảng cách giữa hai hàng ghế từ 91cm đến 107cm, độ rộng của ghế từ 46cm đến 51cm mang lại cảm giác thoải mái trong suốt chuyến bay.

Bên cạnh đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp VNA nằm trong top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax. Đây là sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của VNA trong năm qua. 

(Nguồn: Vietnam Airlines news)

 


*Cập nhật ngày 2017-06-24 07:21:48

Việt Nam và Nhật Bản - Quan hệ hợp tác mới giúp gần nhau hơn

Việt Nam và Nhật Bản - Quan hệ hợp tác mới giúp gần nhau hơn

 

CHI TIẾT VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY


*Cập nhật ngày 2017-06-23 09:53:52

Ưu đãi đặc biệt nhân ngày gia đình Việt Nam

Ưu đãi đặc biệt nhân ngày gia đình Việt Nam


*Cập nhật ngày 2017-06-22 15:30:42

MUA VÉ THƯƠNG GIA - TRÚNG XE TEANA

MUA VÉ THƯƠNG GIA - TRÚNG XE TEANA

CHI TIẾT VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY


*Cập nhật ngày 2017-06-21 01:57:56

Vietnam Airlines đẩy mạnh khai thác đường bay đến Nhật

Vietnam Airlines đẩy mạnh khai thác đường bay đến Nhật

Hoàn thiện các đường bay trọng yếu đến Nhật

Ngày 7-6, VNA và Jetstar Pacific Airlines đã tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka (Nhật Bản) của hai hãng, dưới sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 100 lãnh đạo đại diện các Bộ ngành, Đại sứ quán Việt Nam, các đối tác…

Theo đó, Vietnam Airlines chính thức công bố đưa vào khai thác “giấc mơ bay” Boeing 787-9 trên đường bay giữa Hà Nội - Osaka, đánh dấu việc hoàn thiện các đường bay trọng yếu của hãng từ Hà Nội và TP.HCM đến hai thành phố lớn nhất của Nhật Bản là thủ đô Tokyo và Osaka đều được khai thác bằng đội tàu bay mới Boeing 787 và Airbus A350-900 XWB với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và chỉ số đúng giờ ở mức cao.

Trong khi đó, Jetstar Pacific sẽ mở hai đường bay thẳng nối liền hai thành phố Hà Nội/Đà Nẵng và Osaka, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật.

Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu khai thác từ đầu tháng 9-2017, tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố bằng tàu bay Airbus A320 (180 ghế).

Theo đại diện Jetstar Pacific, hiện các thủ tục đã được hoàn thành và chờ cơ quan chức năng cấp phép để có thể khai thác thương mại, bắt đầu bán vé vào giữa tháng 6 này.

Giá vé một chiều hạng phổ thông trên hai chặng bay dự kiến từ 1,5 triệu đồng (tương đương 68,18 USD hoặc 7,500 JPY), chưa bao gồm thuế, phí hay các loại vé khuyến mại siêu rẻ khác.

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với sự phát triển nhanh chóng và thành công trong việc không ngừng hoàn thiện sản phẩm đường bay đi/đến Nhật Bản, biểu dương nỗ lực là cầu nối giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và mang lại cho người dân hai nước sự thuận tiện, đa dạng trong việc đi lại bằng đường hàng không.

(Nguồn: báo Tuổi Trẻ)


*Cập nhật ngày 2017-06-13 05:00:41

Tăng chuyến, mở bán giá mùa hè hấp dẫn cho đường bay Hà Nội – Chu Lai/Pleiku

Tăng chuyến, mở bán giá mùa hè hấp dẫn cho đường bay Hà Nội – Chu Lai/Pleiku

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại ngày một tăng cao của hành khách, từ ngày 15/6/2017, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 3 chuyến/1 tuần trên đường bay giữa Hà Nội - Chu Lai và Hà Nội  - Pleiku, nâng tổng số chuyến bay lên 7 chuyến/1 tuần trên 2 đường bay này.

Các chuyến bay được khai thác thường lệ bằng máy bay A321 hiện đại, tiện nghi, rộng rãi với chất lượng dịch vụ 4 sao, sẽ khởi hành trong khung giờ đồng nhất vào tất cả các ngày trong tuần là từ Hà Nội lúc 7h00 và từ Chu Lai lúc 9h10 trên chặng Hà Nội – Chu Lai, từ Hà Nội lúc 6h30 và từ Pleiku lúc 8h50 trên chặng Hà Nội - Pleiku, phù hợp với các chuyến đi công tác cũng như du lịch của hành khách.

Nhân dịp này, Vietnam Airlines dành tặng quý khách hàng mức giá đặc biệt là 399.000 đồng/chiều trên đường bay Hà Nội - Chu Lai và 599.000 đồng/chiều trên đường bay Hà Nội - Pleiku. Vé được bán từ ngày 3/6/2017 đến hết ngày 15/6/2017 và áp dụng cho hành trình khởi hành từ ngày 15/06/2017 đến hết ngày 31/8/2017.

Các mức giá vé trên chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí. Vé hiện đang được bán tại các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc và website www.vietnamairlines.com. Thông tin chi tiết xin vui lòng tham khảo trang web www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ: 1900 1100.

 

 


*Cập nhật ngày 2017-06-12 10:21:30

Đồng Hới - Hà Nội: 2 chuyến mỗi ngày, thỏa thích lựa chọn

Đồng Hới - Hà Nội: 2 chuyến mỗi ngày, thỏa thích lựa chọn

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu đi lại ngày càng tăng của khách hàng, từ ngày 29/5/2017, Vietnam Airlines đã phối hợp với Vasco triển khai lịch bay trên đường bay giữa Hà Nội – Đồng Hới với tần suất 2 chuyến/ngày, theo đó, các chuyến bay do VNA khai thác bằng tàu A321 có khung giờ buổi sáng (dự kiến xuất phát tại Hà Nội lúc 06h30 và từ Đồng Hới lúc 08h30); các chuyến bay do Vasco khai thác bằng tàu AT7 có khung giờ buổi chiều (dự kiến xuất phát tại Hà Nội lúc 14h30 và từ Đồng Hới lúc 16h30).
Nhân dịp này, từ 18/05/2017 đến 10/06/2017, VNA và Vasco mở bán mức giá đặc biệt từ 299.000 đồng/1 chiều, cho các chuyến bay giữa Hà Nội – Đồng Hới khởi hành trong giai đoạn từ 29/05/2017 và hoàn thành muộn nhất đến hết ngày 31/03/2018.
 
 
(*) Lưu ý: Mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu. Vé có điều kiện áp dụng kèm theo và được bán tại trang web www.vietnamairlines.com, các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc. Thông tin chi tiết xin vui lòng tham khảo trang web www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ tổng đài: 19001100.

*Cập nhật ngày 2017-06-12 10:19:48

Thông tin tổng đài Vietnam Airlines

Thông tin tổng đài Vietnam Airlines

Kể từ ngày 01/05/2017

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines: 19001100

Tổng đài chăm sóc hội viên bông sen vàng của Vietnam Airlines: 19001800


*Cập nhật ngày 2017-06-12 10:17:32

GIỜ BAY LÝ TƯỞNG, LỰA CHỌN TỐI ƯU

GIỜ BAY LÝ TƯỞNG, LỰA CHỌN TỐI ƯU

ĐÀ NẴNG ↔ HÀ NỘI

ĐÀ NẴNG ↔ TP HỒ CHÍ MINH

Thỏa sức lựa chọn vào khung giờ đẹp ĐÀ NẴNG ↔ HÀ NỘI/TP HỒ CHÍ MINH sáng, trưa, chiều, tối, phù hợp với khách công vụ, du lịch trên lịch bay phối hợp giữa Vietnam Airlines-Jetstar Pacific


*Cập nhật ngày 2017-06-09 11:03:14

Chuyển giao nhiệm vụ chăm sóc khách hàng sang công ty Sabre Việt Nam

Chuyển giao nhiệm vụ chăm sóc khách hàng sang công ty Sabre Việt Nam


*Cập nhật ngày 2017-05-25 08:38:02

Thông tin nhà ga quốc tế T2

Thông tin nhà ga quốc tế T2


*Cập nhật ngày 2017-05-19 02:37:39

Khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Pleiku

Khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Pleiku

Đường bay ĐÀ NẴNG - PLEIKU đã chính thức quay trở lại từ ngày 28/03  này.

Quý khách hàng hãy liên hệ phòng vé và đại lý của Vietnam Airlines để biết thêm chi tiết nhé!


*Cập nhật ngày 2017-05-19 02:48:33

Hà Nội - Hồ Chí Minh 30 phút/chuyến

Hà Nội - Hồ Chí Minh 30 phút/chuyến


*Cập nhật ngày 2017-04-11 09:55:18

Vietnam Airlines chính thức nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao của SkyTrax

Vietnam Airlines chính thức nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao của SkyTrax

London, ngày 12 tháng 7 năm 2016 - Hôm nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao. Chứng chỉ đã được ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại sự kiện trao giải thưởng cho các Hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (London, Anh) 2016.

Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax trao chứng chỉ Hãng HK 4 sao cho Vietnam Airlines. Đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của Vietnam Airlines trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Hãng đã quyết tâm trong việc giữ vững cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax cho biết: “Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng họ đã thành công. Thành quả họ nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên – tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao.”

Ông Dương Trí Thành – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax. Đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

THÔNG TIN BỔ SUNG:

*Thông tin về SkyTrax:

Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Đây đã trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và các sân bay. SkyTrax cũng sở hữu một trong những diễn đàn đánh giá các hãng hàng không và sân bay toàn cầu phổ biến nhất.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.

SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

*Thông tin về Vietnam Airlines:

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam có trụ sở đặt tại Hà Nội - hiện đang khai thác 92 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng đang khai thác một đội máy bay trẻ gồm 87 máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliners, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330, Airbus A321 and Boeing 777. Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và là đại diện đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á.


*Cập nhật ngày 2017-04-11 09:54:29

Lễ Đón Hành Khách Thứ 20 Triệu Của TCT Hàng Không Việt Nam

Lễ Đón Hành Khách Thứ 20 Triệu Của TCT Hàng Không Việt Nam

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2016

Hôm nay, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn trong năm 2016. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của hai Tổng công ty trong năm qua.

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h55 ngày 07/12/2016 đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 700.000 trong của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đồng thời chở hành khách thứ 20 triệu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong năm 2016. 

Chuyến bay đặc biệt VN311 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài được chào đón bằng nghi lễ phun nước

Chuyến bay đặc biệt VN311 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài được chào đón bằng nghi lễ phun nước

Khách thứ 20 triệu là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản; khách 19.999.999 là ông Oda Junichi, quốc tịch Nhật Bản và khách thứ 20.000.001 là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và lãnh đạo Vietnam Airlines chào đón hành khách thứ 20 triệu 

Năm 2016, Vietnam Airlines ước vận chuyển 20,6 triệu lượt khách; liên tục tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350; đảm bảo thông suốt công tác khai thác bay và an toàn an ninh hàng không. Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như hoàn tất các thủ tục để tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược và được tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GTVT, đại diện lãnh đạo TCTHKVN và TCT Quản lý Bay VN và các hành khách đặc biệt chào mừng hành khách 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn

  Năm 2016, VATM điều hành an toàn ước đạt trên 742 nghìn chuyến, tăng trên 16% so với thực hiện năm 2015. VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như: đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng Bộ GTVT, đại diện lãnh đạo TCTHKVN và TCT Quản lý Bay VN và các hành khách đặc biệt chào mừng hành khách 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá: “Lễ đón hành khách thứ 20 triệu và điều hành chuyến bay thứ 700.000 trong năm 2016 là sự khẳng định của ngành hàng không dân dụng Việt Nam đối với trong nước cũng như quốc tế trong công tác điều hành, quản lý và phục vụ vận tải hành khách nói chung. Thay mặt Bộ GTVT, xin chúc mừng sự thành công của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam.”

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu chúc mừng hai Tổng công ty

Chủ tịch Phạm Ngọc Minh và TGĐ Dương Trí Thành trao quà cho ba hành khách đặc biệt. Hành khách 20 triệu được tặng 1 năm bay miễn phí trên tất cả các chặng bay do VNA khai thác. Hai hành khách 19.999.999 và 20.000.001 được tặng 1 năm bay miễn phí trên đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản do VNA khai thác.
 
TCT Quản lý bay Việt Nam tặng quà đại diện tổ bay chuyến bay đặc biệt VN311
 
Để thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, phát triển của vận tải Hàng không trong nước và quốc tế, đưa chất lượng dịch vụ vận tải Hàng không và bảo đảm hoạt động bay Việt Nam vươn tầm thế giới, 02 Tổng công ty cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu trở thành một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
 

*Cập nhật ngày 2017-05-09 03:12:05